วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review การวัดค่าความต่างศักย์ไฟฟ้าของ Power Supply



การวัดค่าความต่างศักย์ไฟฟ้าของ Power Supply
สวัสดีค่ะ ท่านผู้เยี่ยมชมทุกท่าน เราก็ได้ทำการสำรวจอุปกรณ์ภายในคอมพิวเตอร์ รื้อคอมพิวเตอร์ไปละ วันนี้เราจะมาทำการวัดกระแสไฟของพาวเวอร์ซัพพลายบ้าง จะเป็นยังไงบ้าง มาลองดูดีกว่า  ไปชมกันเลยจร้า


นี่ก็จะเป็นคอมพีซีที่เราจะทำการแกะนะคะ
ใน ณ ที่นี้ก็ต้องขอขอบคุณนายฐิติศักดิ์ ผู้ให้ความอนุเคราะห์ที่ให้ยืม คอมพีซีตัวนี้นะคะ 

 มาถอดอุปกรณออกดีกว่า

 
 
อุปกรณ์ที่เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ มีดังนี้นะคะ
1.พาวเวอร์ซัพพลาย



2. มัลติมิเตอร์ (ในที่นี้ขอใช้แบบดิจิตอลมัลติมิเตอร์)

3. ชุดเครื่องมือ

หลังจากนั้นเราก็มาทำการเสียบแหนบเข้าไปที่ pin 14 และ pin 15 เลยนะคะ


ทำการเสียบปลั๊กเพื่อให้พาวเวอร์ซัพพลายทำงานกันเลยค่ะ



จากนั้นเรานำมัลติมิเตอร์มาทำการวัดค่าไฟฟ้าในแต่ละ PIN และปรับค่าสเกลไปที่แรงดัน DC 20V
นำสายวัดมิเตอร์สีดำ (ขั้วลบนั่นเองนะคะ) ต่อลงที่เสียบลงรูน็อตที่ตัวพาวเวอร์ซับพลาย





นำสายวัดมิเตอร์สีแดง (ขั้วบวกนั่นเอง ) ไปวัดในแต่ละ pin  



ค่ามาตราฐานเมื่อวัดออกมา ก็จะประมาณนี้


อาจจะดูซับซ้อน เพื่อง่ายต่อความเข้าใจ เราไปดูจากวิดีโอคลิปกันเลยค่ะ ^^



สำหรับ Blogger นี้  ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น